Những lưu ý để có được một cuốn catalogue hấp dẫn

Discussion in 'In catalogue' started by inanthietke, Dec 14, 2017.

  1. inanthietke

    inanthietke Administrator Staff Member
    • 16/23

    Trong những cuốn catalogue, bên cạnh vai trò quan trọng của hình ảnh thì nội dung cũng có tầm quan trọng không kém gì. Khi xem cuốn catalogue của doanh nghiệp, công ty bạn điều đầu tiên thu hút họ vào cuốn catalogue chính là những hình ảnh có trong đó, tuy nhiên thời gian khách hàng xem cuốn catalogue của bạn dài hay ngắn còn phụ thuộc vào nội dung thông tin sản phẩm – dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ.

    Thiết kế catalogue với hình ảnh và nội dung chất lượng thì không hề khó. Tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm viết bài thì đó lại là điều đáng quan ngại, bạn nên nghiên cứu thật kỹ ngôn ngữ trình bày trong catalogue sao cho hấp dẫn, thu hút khách hàng nhất, có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia nếu cần thiết.
    [​IMG]
    1. Bìa catalogue

    Thiết kế trang bìa là khâu quan trọng nhất trong quá trình, bởi trang bìa là thứ tiếp cận với cái nhìn đầu tiên của khách hàng về doanh nghiệp, quyết định hành động của họ có chọn xem catalogue của bạn tiếp theo hay không.
    Do đó, bìa catalogue được coi là bộ mặt của công ty, chúng cần thể hiện được bao quát toàn bộ nội dung trong cuốn catalogue. Thông thường, bìa catalogue gồm các thông tin: Tên hình ảnh, hình ảnh đại diện, logo, slogan, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ website…

    Chú ý thiết kế trang bìa thật đơn giản, sang trọng, tinh xảo, không rườm rà, cầu kỳ, không nên cắt ghép nhiều ảnh lại với nhau nếu thiết kế không chuyên, bởi chúng sẽ khiến mẫu bìa của bạn trở nên không chuyên nghiệp, khó tạo sự đồng nhất với các yếu tố bên trong.

    2. Mục lục

    Chúng ta chỉ cần thiết kế mục lục đối với các trường hợp catalogue nhiều hơn 12 trang để thuận tiện cho người sử dụng. Khách hàng của bạn sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin nhanh chóng, cần thiết, tìm kiếm thông tin mà mình muốn mà không cần tốn thời gian lật qua lật lại giữa các trang.

    3. Biểu đồ minh họa, hình vẽ cụ thể

    Chú ý khi in ấn, hình ảnh mà bạn thiết kế trong bản mẫu có thể sẽ không được như mong muốn, để hạn chế tình trạng này, bạn cần chuyển những sơ đồ, hình vẽ, bảng biểu xuất hiện trong đó sang dạng vector, không để hình ở dạng bitmap.
    Công đoạn này tốn khá nhiều thời gian và công sức của các nhà thiết kế.

    4. Font chữ

    Thông thường chúng tôi sử dụng font chữ Myriad Pro với kích thước 12pt khi thiết kế catalogue. Font này khá dễ dọc, không làm người xem bị mỏi mắt.
    Bạn có thể giảm kích thước font thành 10pt nếu catalogue của bạn quá nhiều nội dung.

    5. Tiêu đề của các trang con

    Bạn có thể cho header của mình trong khung nền phù hợp.
    Đối với mẫu catalogue nhiều hình ảnh thì không cần đến màu nền, để tiêu đề bình thường để tạo độ thoáng cho cuốn catalogue.
    Thường header được định dạng chữ in hoa, đậm với font chữ 16-22pt.

    6. Trang cuối catalogue

    Đây chính là vị trí mà bạn đặt thông tin liên hệ của mình, là đích đến đem lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Hãy để cho khách hàng nhận thấy họ lựa chọn bạn là đúng bằng cách sắp xếp trình bày thông tin thật chuyên nghiệp, uy tín và đáng tin cậy.
    Bạn có thể lựa chọn đặt 1 vài hình ảnh với kích thước nhỏ về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp ở phía dưới/trên/bên cạnh của thông tin liên hệ.
    Không đặt hình ảnh kích thước to ở giữa trang web.

    7. Bìa sau

    Ngoài ra có thể để danh sách khách hàng tiêu biểu hoặc mạng lưới phân phối để thể hiện mức độ bao phủ và quy mô doanh nghiệp bạn.
    Hình ảnh lựa chọn không cần quá nổi bật, phô trương, lựa chọn hình nhẹ nhàng để kết thúc cuốn catalogue.
     

Share This Page