Sự khác nhau giữa catalogue và brochure

Discussion in 'In catalogue' started by inanthietke, Dec 12, 2017.

  1. inanthietke

    inanthietke Administrator Staff Member
    • 16/23

    Có một số ít người thường nhầm lẫn giữa catalogue và brochure vì chúng đều là tài liệu giống như một cuốn sách để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay công ty. Ở bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những điểm khác biệt dễ nhận biết nhất của catalogue và brochure.
    Sự khác nhau giữa brochue, catalogue được thể hiện ở các tiêu chí như mục tiêu sử dụng, đối tượng độc giả, cách thức sử dụng và một số tiêu chí khác.
    [​IMG]
    1. Mục tiêu sử dụng
    Brochure
    Brochure (Pamphlet, tờ gấp quảng cáo) là loại ấn phẩm quảng cáo tổng quát nhất cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… của một công ty, doanh nghiệp. Nếu mục đích của brochure là để giới thiệu về công ty thì ta có thể gọi đó là profile công ty, nếu brochure dùng để giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ hay dự án ta có thể gọi đó là catalogue sản phẩm (dịch vụ, dự án).
    Catalogue
    Catalogue (cuốn giới thiệu sản phẩm) bao gồm tập hợp các thông tin, hình ảnh về sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp. Catalogue được in ấn một cách cẩn thận và thiết kế đẹp mắt nhằm để lại ấn tượng với khách hàng. Nó cũng là công cụ dùng để quảng cáo, tiếp thị và marketing quan trọng trong công việc bán hàng.
    Như vậy, brochure là tài liệu quảng cáo giới thiệu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, dự án … còn catalogue là tài liệu giới thiệu danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án …
    2. Đối tượng độc giả
    • In catalogue thường được sử dụng cho khách hàng.
    • In Brochure sử dụng giới hạn đối tượng. Nó chỉ dùng chuyên biệt cho 1 nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
    3. Cách thức sử dụng
    • Catalogue có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
    • Brochure có thể phát tại những nơi công cộng,…
    4. Hình ảnh sử dụng
    • Brochure: Sử dụng hình ảnh đa dạng. Có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ,…
    • Catalogue: Giới thiệu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ. Hình ảnh càng rõ ràng, sắc nét, độc đáo càng thu hút người dùng. Vì vậy, nó không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực.
    5. Hình thức đóng sách
    • Brochure: Đa dạng gồm: gập đôi, gập 3, gập 4, gập 8, đóng quyển, dán gáy,…
    • Catalogue: Đóng kim, may chỉ…
    Đó là sự khác nhau dễ thấy ở 2 tài liệu. Căn cứ vào những tiêu chí trên bạn hoàn toàn có thể phân biệt các ấn phẩm một cách dễ dàng.
     
    Quan tâm nhiều

Share This Page